Home » Đánh giá / Review » Đi chơi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Đi chơi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Đây là lần đầu tiên mình đi Phú Quốc, mọi thứ đều tự túc nên chủ yếu là nhờ sự trợ giúp của các bạn ở Phú Quốc và review từ các group Phú Quốc để biết đến những địa điểm ăn chơi ở đây

Lịch trình 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

Ngày 1: Vũng tàu -Hồ Chí Minh – Phú Quốc

Mình book được voucher giá rẻ nên vé máy bay của hai người +3 ngày 2 đêm ở Sol Beach House chỉ tầm 6,400k cho hai người ,ngày cuối mình ở Lamer Resort book trên Traveloka tầm 700k/đêm

6h sáng tới sân bay làm thủ tục check-in, tới PQ là 7h sáng còn quá sớm để nhận phòng nên mình đặt xe đi tham quan Nam Đảo luôn 500k /ngày, chú tài xế đón mình ở sân bay luôn, chú nhiệt tình hướng dẫn mình và mẹ tham quan những địa điểm du lịch ở PQ.

Điều đầu tiên mình đến PQ là ăn sáng ở quán Bún Quậy Kiến Xây ,theo cảm nhận của mình là khá ngon 30k tô thường và 50k tô thập cẩm ak ,nước mía thì 10k. Vào khu vực gọi món trả tiền, lấy thiết bị khi nào rung lên là đến lấy thôi. Đặc biệt nước chấm tự tay bạn làm nha,có hướng dẫn nên bạn nào cũng làm được giống như cách làm muối ớt chanh chấm hs vậy ak, khi ăn nhớ đọc bảng hướng dẫn nha.

Sau đó thì mình đi tham quan Vườn rượu sim mua rượu với mứt sim về làm quà .Tiếp theo là trang trại nuôi cấy ngọc trai ,tham quan Dinh cậu nơi tín ngưỡng của người dân đi biển ở đây.

Sau khi tham quan Dinh Cậu thì mình ghé qua Suối Tranh ,vé vào cổng là 10k/vé chủ yếu để chụp cảnh chứ cũng không có gì đặc sắc , tiếp theo là vườn tiêu .Đặc sản của PQ là tiêu và nước mắm ,mọi người có thể mua về làm quà cho người thân .

Sau đó thì mình ghé ăn trưa tại làng chài Hàm Ninh .Hsản tươi sống, giá theo mình thấy cũng bằng Vũng Tàu nhưng có cơm chiên ghẹ, thấy mọi người review khá nhiều rất đáng thử nha mọi người

14h mình quay về resort để lấy phòng nghỉ ngơi vì thức khá sớm hôm nay. Sol beach house nằm ở Bãi Trường, hơi xa trung tâm nhưng rất nhiều view đẹp phù hợp với mấy bạn thích sống ảo như mình nà, buffet sáng cũng ngon vs đa dạng món,hồ bơi thì siêu đẹp cùng với bãi biển riêng cho ai thích tắm biển .

Đặc biệt hôm đó là sinh nhật mình nên resort trang trí phòng và tặng kèm bánh kem luôn,cực kì chu đáo

Sau khi nghỉ ngơi tắm hồ bơi ở khách sạn ,mình thuê xe máy lên Chuồn chuồn Bistro uống cà phê ,8pm mình ghé chợ đêm PQ ăn vặt với rất nhiều món kem cuộn,kem dừa, ép lượu đậu phộng Chou Chou nổi tiếng.Vì trưa đã ăn hsản nên mình chỉ ăn nhẹ rồi về phòng nghỉ ngơi để lấy sức đi tour đảo ngày mai .

Ngày 2: Hòn mây rút -Hòn Móng Tay – lặn ngắm san hô – câu cá – bãi sao

Mình book tour của công ty red river vs giá 500k cho một người,chỉ cần gọi đt book tour xong là sáng mai công ty gọi xác nhận một lần để hẹn giờ tới ks đón mình bằng xe 45 chỗ .

8:00 ăn sáng buffet tại ksạn, 9:30 hdv tới ksạn đón mình, 10h ra đến bến cảng An thới lên tàu ra đảo khoảng một tiếng ,bạn nào say sóng thì nên mua thuốc uống phòng hờ.

11:00 tàu đến Hòn Mây Rút mỗi ngừơi sẽ được hướng dẫn dùng kính lặn và ống thở để lặn ngắm san hô ,mình không biết bơi bám vào dây để xem san hô nhưng mà cực kì sợ dù đã có áo phao nhưng mấy chục người cùng bám vào một sợi dây thật không dễ dàng gì
Sau khi lặn ngắm san hô khoảng 40’ sẽ dùng cơm trên tàu luôn ,đồ ăn thì ko ngon lắm

14h tàu di chuyển qua hòn móng tay để tắm,ai không biết bơi sẽ có tàu nhỏ trung chuyển bạn vào bờ chụp hình và tắm sát bờ biển,khi nào tàu về sẽ hú còi đưa tàu vào đón bạn về.Sau đó sẽ phát cho mọi người một cuộn dây câu và mồi để câu cá trên biển,mình câu cả buổi vẫn hem có con cá nào mà còn say sóng hơn

15h lên tàu về lại bến cảng,để đi tham quan Bãi Sao nhưng sẽ có hai lựa chọn cho mọi người ,về ks nghỉ ngơi cho những ai say sóng or đi tham quan bãi sao tiếp,nhưng theo a hdv thì bãi sao hơi dơ tại vì mùa này sóng đánh mạnh vào bờ rất nhiều lục bình bị chết nên mình chọn về ks nghỉ ngơi.

19h Sau khi nghỉ ngơi ở ks mình thuê xe ra chợ đêm ăn hsản ở quán Ốc nốc theo review của bạn ở PQ chỉ mình, hsản tươi sống, chế biến ngon vừa miệng, giá thì cũng bằng giá nhà hàng ở VT mình ăn hai người tầm khoảng 600k gồm nhum nướng, tôm nướng, càng cua rang me vs cơm chên ghẹ. Ăn xong mọi người có thể mua đậu phộng Chou chou về làm quà,mình ăn thì thấy ngon miệng lắm vs rất nhiều vị mặn ngọt

Ngày 3: Safari và Vinpearl land

Mình book combo của bạn thu ngô,chỉ 750k một ngừơi cho combo đi hai nơi ,rẻ hơn hẳn khi mua tại quầy. Bạn ấy cực kì nhiệt tình luôn làm hẳn cho mình một lịch trình ở PQ,mình cần gì chỉ cần nt bạn ấy sẽ được hướng dẫn tận tình

8h00 Mình check out Sol beach house để về trung tâm ở Lamer resort một đêm, resort nhỏ nhắn, yên tĩnh nằm gần trung tâm nhưng đường hẻm vào hơi khó

Gửi đồ ở resort xong 9h mình đi ra đầu hẻm đón xe bus, đối diện Lamer là văn phòng John tour cũng là trạm đón xe bus đi Safari và Vinpearl land miễn phí ,xe bus của safari có dán hình các con thú sặc sỡ,khoảng 30’ sẽ có một chuyến xe .Di chuyể khoảng một tiếng xe đến Safari ,các bạn nơi đi sớm vì 10h-10h30 có tour biểu diễn động vật rất hay .Sau khi biểu diễn các bạn có thể mua vé để chụp hình vs đại bàng và két Rio vs giá 50k /một người

Sau khi xem xong show thì mọi người di chuyển ra vườn thú mở ,cho vượn đuôi khoang ăn vs giá 30k/ một phần trái cây, cho hươu cao cổ ăn tại nhà hàng hươu cao cổ .Sau đó di chuyển lên xe bus để tham quan vườn thú hoang dã với cọp,sư tử,tê giác ,linh dương…Những loại thú quý hiếm và ngày càng ít đi nhiều trên thế giới

Kết thúc Safari mình lên xe bus trung chuyển qua Vinpear land,mình khuyên thật lòng những ai đã từng đi VP Nha Trang thì không cần đi Vinpear Phú Quốc nữa vì VP ở đây nhỏ và ít trò chơi hơn ở NT rất nhiều,mình đi vào ngày thường cũng ít du khách nên chơi trò chơi cũng hơi chán ,mọi người chủ yếu là đi Safari xem thú

13:40 mình di chuyển ra xe bus về lại trung tâm,xe bus về ks thì một tiếng sẽ có một chuyến nên mọi người nhớ canh đúng giờ để khỏi chờ lâu nha

Về ksạn nghỉ ngơi khoảng một tiếng ,mình mướn xe máy đi check in cổng trời đang hot trên mạng gần đây ở quán Bar Sunset Sanato ,nên đi sớm để có thể ngắm hoàng hôn lặn nha mọi người

Mình thuê xe máy của hai a chị này cực dễ thương,vì xe trên đảo nên ko sợ mất mọi người chỉ cần khoá cổ và để xe trên vĩa hè để đi tham quan ,xe tay gas do mình thuê chỉ nửa ngày nên giá là 100k,một ngày thì là 150k ,có thể yêu cầu vision or air blade cho nữ dễ chạy

Số đt thuê xe máy: ‭098 5465555‬

16:30 Mình tới Sunset Sanato,các bạn cứ bật gg map lên là đi được ak hoặc hỏi người dân PQ sẽ chỉ cho bạn đường đi .Chỗ này đang sửa chữa nên không bán vé như mọi khi ,mọi người chỉ cần oder nước rồi đi chụp hình cho kịp trước khi mặt trời lặn. Chụp choẹt đã đời rồi thì lại quầy bar ngồi uống nước ép,ngắm mặt trời lặn

18h mình về ăn tiếp Bún Quậy Kiến Xây vì thực sự vẫn còn thèm món chả tôm ở đó nên mình oder luôn chỉ có chả để ăn cho đã thèm trước khi về

Đi nguyên ngày thấm mệt nên mình chỉ đi dạo zz PQ rồi mua đồ ăn vặt ở chợ đêm về ks để ăn chứ không đi bar như dự định

Ngày 4 Tạm biệt Phú Quốc hẹn một ngày không xa

7h sáng thức dậy để ăn sáng rồi đi uống cà phê trước khi về thành phố

Theo mình thấy buffet ở Lamer khá là ngon vs phong phú món ăn ,có cả cháo mực và bún tôm ăn rất ngon

8h mình đi xe máy lên Chuồn chuồn Bistro uống cà phê.Đây là quán cà phê có view cực đẹp có thể nhìn toàn cảnh thành phố Dương Đông nhưng do nằm trên núi nên đường đi khá là xấu ,bạn nào tay lái yếu thì nên đi taxi lên thử .Giá đồ uống rẻ nhất là 65k nhưng bù lại view rất đẹp, không phí đâu ak nên đi để ngắm toàn cảnh PQ.

10h về ksạn check-out và ra sân bay. Tạm biệt Phú Quốc. Hẹn một ngày không xa chúng ta lại gặp lại nhau

Chú ý

Gợi ý du lịch hè cho gia đình và các bạn trẻ

Mùa hè đến rất nhanh, ai ai cũng muốn thư giãn, vui chơi kết hợp …

Cảnh đẹp Việt Nam qua bộ ảnh flycam ‘Dấu ấn Việt Nam’

Vẫn là những địa danh quen thuộc tạo nên niềm tự hào về quê hương …